13 lưu ý phong thủy khi đi thuê phòng trọ Tân Phú

0
350

13 lưu ý phong thủy khi đi thuê phòng trọ Tân Phú

Phong thủy khi đi thuê phòng trọ Tân Phú
Phong thủy khi đi thuê phòng trọ Tân Phú

Phòng trọ Tân Phú đang là một trong những thông tin nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố cần thiết như vị trí, giá thành, tiện nghi,… thì phong thủy nhà trọ cũng đóng vai trò quan trọng. Vậy khi đi thuê phòng trọ, cần phải lưu ý những điều gì?

Tầm quan trọng của phong thủy nhà trọ Tân Phú

Tầm quan trọng của phong thủy phòng trọ
Tầm quan trọng của phong thủy phòng trọ

Để làm việc, học tập, sinh sống tại các thành phố lớn, tiêu biểu như ở Sài Thành không phải ai cũng có ngôi nhà riêng. Do đó, nhiều người đã chọn biện pháp đi thuê phòng trọ. Tuy nhiên, một tâm lý khá phổ biến đó chính là thuê phòng ở tạm thời nên bỏ qua yếu tố về phong thủy. Suy nghĩ này vô cùng không nên.

Không chỉ xây nhà xem phong thủy mà khi thuê phòng, bạn cũng cần áp dụng yếu tố này. Bởi dù chỉ là ở một thời gian ngắn, tạm thời nhưng đây vẫn là nơi diễn ra cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn.

Nếu chọn phòng tốt, vận khí lên, may mắn, tiền tài nở rộ. Ngược lại, nếu thuê phòng không tốt, bản thân có thể gặp vận hạn, đi xuống về công danh, sự nghiệp, học tập,…

Phong thủy tốt kéo theo tiền tài, vận may đến với bạn

Những lưu ý  về phong thủy khi chọn thuê phòng trọ Tân Phú

Chính bởi phong thủy phòng trọ đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của bạn nên khi đi tìm thuê phòng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Tránh phòng tọa ở hướng suy yếu

Mỗi một loại nhà sẽ có cho mình hướng và tọa riêng. Phía trước gọi là hướng, phía sau là tọa. Tọa và hướng luôn ở trong thế đối nhau. Điều này giúp tạo nên sự cân bằng, mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Vì vậy, khi thuê phòng trọ Tân Bình, bạn cần chú ý chọn nơi “nạp khí”, có mặt tiền sạch sẽ.

Chọn nhà tọa lạc hướng tốt
Chọn nhà tọa lạc hướng tốt

Cần tránh phòng nằm ở vị trí suy yếu. Không thuê phòng mà trước cửa nhà trọ là khu vực để rác, cống nước,… Chúng sẽ thu hút những luồng khí xấu đến.

Nếu quá ưng ý với căn phòng bởi giá cả, sự tiện nghi,… mà chỉ gặp bất lợi về hướng, bạn có thể cải thiện một phần nào đó. Bằng cách thay đổi màu sắc trang trí tường ngoài của tọa hướng. Hoặc là đổi thiết kế cửa sổ, cửa chính.

Tránh chọn phòng có xà ngang giữa nhà

Trong phong thủy, xà nhà được xem là vật cản trở lưu thông các dòng khí. Do đó, chúng làm cản trở đường tài lộc, xua đi vận may của gia chủ. Đồng thời, xà ngang nhô ra giữa nhà, đặc biệt là ngay phía trên giường ngủ sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm trạng cũng như sức khỏe của các thành viên trong phòng.

Diện tích phòng trọ Tân Phú từ 4 m2 trở lên

Không ít người vì muốn tiết kiệm chi phí thuê phòng mà đã lựa chọn những căn phòng quá nhỏ hẹp. Đây là điều không hề tốt. Bởi phòng quá nhỏ, không khí không thể lưu thông thông suốt. Chúng sẽ bị ứ đọng, làm trấn áp tài vận, lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Hơn nữa, bạn cũng không nên thuê phòng nhỏ lại ở quá đông người. Bởi việc có nhiều người sinh hoạt cùng trong một không gian chật chội sẽ khiến dương khí lấn áp âm khí. Điều này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng. Các thành viên dần trở nên nóng tính, sức chịu đựng kém, dễ xảy ra xung đột.

Không thuê phòng trọ Tân Phú ngoài cửa dán bùa chú hoặc gương bát quái

Khi đi xem phòng, bạn cần quan sát thật tỉ mỉ. Nếu bên ngoài cửa có dán bùa chú hoặc gương bát quái thì tuyệt đối bạn không nên thuê. Bên cạnh đó, phía gầm giường bạn cũng cần xem xét thật kỹ. Nếu thấy xuất hiện các thứ đồ, hình dán kỳ quái thì cũng không thuê.

Bởi chúng đều liên quan tới mạnh mẽ, sâu sắc tới phong thủy, thế giới tâm linh. Tốt nhất không thuê dù chủ nhà có giải thích thế nào đi chăng nữa để tránh rước họa vào thân.

Không thuê phòng có dán bùa chú
Không thuê phòng có dán bùa chú

Không thuê phòng không có cửa sổ

Một căn nhà, phòng trọ dù có diện tích lớn hay nhỏ tới đâu cũng cần có cửa sổ. Chúng giúp ánh sáng có thể chiếu, soi rọi cảnh vật bên trong phòng. Đồng thời tạo đường đi cho không khí được lưu thông, không bị ứ đọng trong phòng không có lối thoát.

Nếu phòng không có cửa sổ sẽ tạo nên cảm giác bí bách, tù túng. Từ đó đem lại từ trường xấu cho người sinh sống ở bên trong. Vì vậy, nếu phòng không có cửa sổ thì bạn không nên thuê.

Thuê phòng vuông vắn

Theo quan niệm phong thủy, một căn phòng hoặc ngôi nhà có kiến trúc vuông vắn sẽ tạo nên sự cân bằng trong vượng khí. Chúng đem tới sự thoải mái, tâm trạng dễ chịu cho những ai sinh sống bên trong.

Nếu phòng có những hình bị khuyết góc trong phong thủy được coi là điều không hợp. Tuy nhiên, để khắc phục tình cảnh này, bạn có thể hóa giải bằng cách lấy vải hoặc mành che đi những góc chưa vuông này.

Tránh cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

Cửa chính của phòng trọ đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu theo phong thủy là điều này vô cùng xấu. Căn phòng đã bị nhiễm vận đen. Từ đó, chủ nhân gặp nhiều trắc trở vào công việc, bệnh tật đổ xuống hoặc các tai ương khác.

Không chọn phòng âm u

Phòng rộng rãi, thông thoáng không chỉ đem lại sự thoải mái trong sinh hoạt. Mà theo phong thủy, chúng còn mang tới những điều tốt đẹp cho người sinh sống bên trong.

Còn nếu bước vào một căn phòng, ban ngày bật điện vẫn âm u thì tuyệt đối không nên thuê. Bởi căn phòng này dễ xuất hiện tà khí. Chúng khiến sức khỏe, việc làm ăn, học tập của bạn trở nên xấu đi.

Tránh thuê phòng đứng ở cửa trước có thể nhìn thấy cửa sau

Khi bước vào xem phòng, bạn thấy cửa trước có thể nhìn thấy cửa sau thì không nên thuê. Bởi bố cục như thế này theo phong thủy là quỷ môn. Một thiết kế cực kỳ không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng và mang tới những điều không tốt cho người sống bên trong.

Không nên thuê phòng trọ Tân Phú gần nghĩa địa

Tránh thuê phòng ở cạnh nghĩa địa
Tránh thuê phòng ở cạnh nghĩa địa

Bạn cần chọn thuê tại dãy trọ nằm ở vị thế tốt. Bởi theo quan niệm phong thủy, nhà cần tránh tọa lạc tại những nơi âm khí mạnh. Điển hình như ở gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà thợ, nhà tù,… Nhất là phòng trọ gần nghĩa địa, chúng bị ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm tính cũng như sức khỏe của người ở.

Chọn phòng thiết kế hài hòa nước và lửa

Theo quan niệm phong thủy, hỏa và thủy là hai nguyên tố cực kỳ kỵ nhau. Do đó, khi chọn thuê phòng trọ quận Tân Bình giá 1 triệu, bạn cần cân nhắc hai nguyên tố này trong bố cục thiết kế. Nghĩa là bếp không nên nằm trực tiếp ngay cạnh vòi nước hay tủ lạnh. Sự bố trí này sẽ đem tới điều không may trong cuộc sống đến với bạn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên xin phép ý kiến của chủ dãy trọ. Sau đó, căn chỉnh lại đồ đạc thuộc hành hỏa và hành thủy sao cho vị trí không nằm ngay cạnh nhau nữa.

Tránh thuê phòng bỏ không đã lâu

Một lưu ý nữa khi đi thuê phòng trọ Tân Phú Hồ Chí Minh đó chính là việc tránh thuê những căn phòng đã bỏ không quá lâu. Những phòng không có người sinh sống trong một thời gian dài thường mang tới cảm giác âm u, lạnh lẽo, tích tụ nhiều chướng khí bất lợi.

Nếu vẫn có ý định dọn đến sinh sống tại những căn phòng như này thì trước hết bạn cần phải hóa giải điều kiêng kị này. Bằng cách như thắp nến, treo chuông gió hoặc xuông nhà bằng lá thảo mộc.

Chọn phòng trọ Tân Phú hòa hợp với không gian xung quanh

Phòng hòa hợp với không gian xung quanh
Phòng hòa hợp với không gian xung quanh

Những tưởng vấn đề này không quan trọng nhưng nó lại ảnh hưởng không hề nhỏ. Số tầng của nhà trọ cần phải hòa hợp với không gian xung quanh.

Bởi nếu bạn thích ở phòng trên cao, trong khi xung quanh lại khá trống vắng hay quá thấp sẽ dễ bị người đời soi mói, chống phá. Còn nếu phòng trọ lại lọt thỏm giữa không gian sống sẽ khiến cho đường công danh, sự nghiệp của bạn khó bề phát triển.

Kết luận

Có thể thấy, đi tìm thuê phòng trọ quận Tân Phú 1 triệu không hề đơn giản. Bên cạnh các yếu tố vị trí, diện tích, tiện ích,… thì phong thủy cũng là một phần quan trọng cần chú ý. “Có thờ có kiêng, có thiêng có lành”, chọn được căn phòng tốt sẽ giúp cuộc sống của bạn thăng tiến.

Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ trong quá trình tìm thuê phòng, bạn có thể đến với Mogi.vn. Đơn vị chuyên về mua bán, cho thuê bất động sản. Nơi sẽ giúp bạn tìm được căn phòng nhanh chóng nhất.

-Thúy An – Content Writer-

>>>> Xem thêm: Tìm phòng trọ giá rẻ TPHCM và những bí quyết vàng cho khách thuê

 

Home Tin Tức Bất Động Sản Squaland
Squaland
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland
News Squaland