Bàn thắng – ngôi nhà và muôn điều mơ ước của người hùng U23 Việt Nam

0
347

Bàn thắng – ngôi nhà và muôn điều mơ ước của người hùng U23 Việt Nam

Hà Đức Chinh

Với việc ghi bàn mở tỷ số vào lưới U23 Thái Lan, Hà Đức Chinh chính là người đã khơi màu cho chiến thắng đậm đà 4-0 của U23 Việt Nam, qua đó đặt chân vào vòng 16 đội dự chung kết U23 châu Á 2020.

Ít ai biết một điều rằng, trước khi ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan, Hà Đức Chinh đã gặp rất nhiều áp lực đè nặng tâm lý. Dù ghi bàn trong chiến thắng đậm đà 6-0 trước Brunei, nhưng bao nhiêu đó vẫn khiến tiền đạo đang chơi cho SHB Đà Nẵng chưa cảm thấy hoàn thành xuất sắc niềm tin tưởng từ ông thầy Park Hang Seo.

Nhà của Hà Đức Chinh
Ngôi nhà cũ trước đây của Chinh.

Quyết tâm khẳng định vai trò lần nữa, Đức Chinh đã không để chiến lược gia người Hàn Quốc buồn lòng. Là người khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam bằng pha kết thúc tinh tế mở tỷ số. Sự nhiệt huyết của Đức Chinh trên hàng công phần nào mở ra chiến thắng đậm đà cho U23 Việt Nam.

Nhà của Hà Đức Chinh
Ngôi nhà mới trong quá trình xây dựng.

Và khỏi phải nói, cũng biết tiền đạo sinh năm 1997 vui đến mức nào. Theo tiết lộ của đồng đội, sau trận, Đức Chinh đã vội gọi điện về chia vui cùng mẹ. Và đằng sau nụ cười ấy, là cũng bao nhiêu giọt mồ hôi, nước mắt mà có lẽ ít ai biết về Đức Chinh.

Trước đây khi còn ở đội trẻ PVF, Đức Chinh luôn có một mơ ước lớn nhất là xây được căn nhà cho ba mẹ. Trên Bongdaplus, Đức Chinh từng tâm sự: “Từ ngày bố mất, con đã nung nấu ý định sẽ xây một ngôi nhà thật khang trang cho mẹ, ông bà và em gái ở. Đến giờ, điều ấy mới thành hiện thực rồi.”

Trước đây, với Đức Chinh, điều ấy tưởng chừng như rất khó khăn. Bởi chưa thực sự nổi tiếng, cùng với đó là mang “danh cầu thủ trẻ” trong màu áo Đà Nẵng, Đức Chinh phải đặt mục tiêu từ 3 – 5 năm mới có thể thực hiện được. Bởi phải chờ thời gian chính thức có những bản hợp đồng chuyên nghiệp, cùng những khoản tiền lót tay nhằm thực hiện ước mơ của mình. Song song đó, là những khoản tiền thưởng trong những lần cùng tuyển quốc gia thành công ở các giải đấu khu vực.

Nhà của Hà Đức Chinh

Trước đây khi chưa chính thức xây một căn nhà thực sự hoành tráng cho mẹ, ngôi nhà cũ cũng không thực sự quá “tệ”. Bởi trước lúc bố Đức Chinh mất, ngôi nhà xây từ năm 2005 vẫn đầy kiên cố.

Với tấm lòng hiếu thảo của ngời con, cùng với đó là thấu cảm sự hy sinh rất nhiều từ người mẹ để Đức Chinh có được ngày hôm nay. Sao trẻ của SHB Đà Nẵng vẫn quyết xây một ngôi nhà thật đẹp để làm quà cho mẹ sau bao năm vất vả. “Nhà này bố xây từ năm 2005, nhìn bề ngoài có vẻ vẫn còn… hoành tráng lắm, nhưng thực sự do vật liệu và chất lượng xây dựng chưa tốt lắm nên giờ xuống cấp lắm rồi. Nhiều chỗ ngấm nước loang lổ và tường nhà chỉ cần đóng 1 cây đinh là vỡ vụn. Vẫn chưa nói với gia đình về quyết định xây lại ngôi nhà, vì hiện tại điều kiện chưa cho phép, nhưng đã khấn trước bàn thờ hôm giỗ đầu của bố và sẽ quyết tâm thực hiện cho được”…

Nhà của Hà Đức Chinh
Phòng khách của ngôi nhà.

Trò chuyện với Đức Chinh, được biết Tết 2019 vừa qua, chàng tiền đạo trẻ này đã bày tỏ ý định sẽ xây một ngôi nhà mới cho gia đình. Ban đầu, mẹ của Chinh không đồng ý, bởi lo lắng cậu con trai không đủ tiền phải đi vay mượn để xây nhà, nhưng quan trọng nhất đấy là ngôi nhà do chính bố của Chinh và những người bạn trong làng chung tay xây dựng. “Ngôi nhà ấy là kỷ niệm của bố nó, nên chị không muốn phá bỏ đi em ạ,” mẹ của Chinh bộc bạch.

Để rồi khi ngôi nhà xây xong, Đức Chinh mới thở phào nhẹ nhõm: “Con vui lắm, nhưng lúc nãy mẹ gọi điện và khóc khi nhìn những nhân công phá đi ngôi nhà cũ do bố xây làm con cũng buồn buồn, bởi con hiểu tâm trạng của mẹ. Ngôi nhà cũ ấy có quá nhiều kỷ niệm của bố, nhưng giờ xuống cấp quá nên buộc phải xây mới. Ở đời, đâu thể chỉ cứ sống mãi với quá khứ, chú nhỉ!?”

Nhà của Hà Đức Chinh
Đức Chinh trước bàn thờ của bố.

Ngôi nhà Đức Chinh xây cho mẹ được thiết kế theo kiểu nhà 3 tầng. Với thiết kế phòng khách, phòng ngủ theo nét đơn giản nhưng vẫn đầy tinh tế. Và ít ai biết một điều rằng, để hoàn thành xong ngôi nhà khang trang mơ ước ấy, Đức Chinh đã thắt lưng buộc bụng. Đồng đội của Đức Chinh trong màu áo SHB Đà Nẵng từng nói: “Thằng Đen (tên thân mật của Đức Chinh) dạo này… keo kiệt kinh khủng. Lúc trước nó đâu có vậy, nhưng giờ lại thắt lưng buột bụng đến bất ngờ”. Nhưng đằng sau sự trách móc có phần mang tính đùa cợt ấy, vẫn là sự cảm thông cho một Đức Chinh đầy nghị lực, cố gắng và hiếu thảo.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Home Tin Tức Bất Động Sản Squaland
Squaland
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland
News Squaland