Cách thức giúp “cò” giao dịch thành công với khách nước ngoài |

0
346

Cách thức giúp “cò” giao dịch thành công với khách nước ngoài |

Mua bán nhà cho người nước ngoài.
Mua bán nhà cho người nước ngoài.

Nhu cầu thuê, mua nhà của người nước ngoài có xu hướng tăng lên trong nhiều năm gần đây, một phần là do các chính sách về quyền sử dụng, sở hữu nhà đất dành cho đối tượng này được sửa đổi, mở rộng hơn. Tuy nhiên, việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này không hề đơn giản với nhiều nhân viên môi giới.

1. Giao tiếp tốt

Bất đồng ngôn ngữ là rào cản trong quá trình giao tiếp. Bất kể là lĩnh vực nào, khi ngôn ngữ không thống nhất sẽ dễ gây hiểu lầm, từ đó mối quan hệ trở nên xấu đi, hoặc tệ hơn có thể dẫn đến phát sinh mâu thuẫn.

Muốn bán nhà cho người nước ngoài, nhân viên môi giới phải có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng chính ngôn ngữ của họ, có thể nói không lưu loát nhưng phải đảm bảo hai bên có thể hiểu nhau. Đó cũng là chìa khóa giúp mở thêm nhiều cơ hội làm ăn, mối quan hệ với khách hàng, đối tác nước ngoài cũng như tạo dựng uy tín bản thân vững chắc hơn.

giao dịch thành công với khách nước ngoài ảnh 2
iao tiếp tốt là yếu tố đầu tiên giúp bạn tiếp cận được người nước ngoài

2. Đúng giờ

Thực tế, khi tuân thủ giờ giấc đúng như đã hẹn với người khác, bạn sẽ tạo được thiện cảm với họ. Bất kể trong lĩnh vực nào, sự đúng giờ cũng thể hiện bạn là một người làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng và nghiêm túc trong công việc mình đang thực hiện.

Người nước ngoài khá chú trọng vấn đề giờ giấc, họ sẽ đánh giá cao nếu bạn luôn đúng giờ. Nhiều khách hàng khó tính tỏ ra không hài lòng khi bạn đến trễ dù chỉ vài phút, thậm chí không quan tâm đến bất cứ lý do nào bạn đưa ra.

Nếu bạn đến trễ với lý do khách quan ngoài ý muốn, bạn nên nhắn một tin để khách hàng biết rằng bạn đang tôn trọng quỹ thời gian của họ.

3. Hiểu rõ vấn đề mình đang làm

Nên nắm rõ các thủ tục pháp lý cũng như những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu loại hình bất động sản đang làm, những yêu cầu của thị trường về bất động sản đó, chu kỳ phát triển của bất động sản, mức giá của các công ty cạnh tranh, cơ sở hạ tầng, chính sách vay, lãi suất ưu đãi của các ngân hàng…

Việc tìm hiểu và nắm rõ những vấn đề này sẽ đủ chứng minh “cò” đó là cổng thông tin uy tín đối với người nước ngoài thuê – mua nhà. Đồng thời, nâng cao mức độ uy tín, danh tiếng trong nghề này.

giao dịch thành công với khách nước ngoài ảnh 3
Cần hiểu rõ tất cả những vấn đề mình đang làm sẽ tự tin để thuyết phục khách hàng nước ngoài

4. Giữ chữ tín

Chữ tín là yếu tố hàng đầu trong các vụ thương thảo làm ăn, giao dịch, mua bán nói riêng, trong các mối quan hệ xã hội nói chung.

Khi một người tìm đến bạn để ngỏ ý giao dịch tức là họ đã đặt 50% niềm tin nơi bạn. Nếu bạn làm tốt nhiệm vụ của mình một cách trung thực, chân thành và nhiệt tình nhất thì niềm tin lúc này có thể đạt 100%. Một khi họ đã có niềm tin ở bạn, nhiều khả năng bạn sẽ có thêm giao dịch thứ 2, thứ 3, có thể là với chính họ hoặc từ người khách hàng khác do họ giới thiệu.

Một vấn đề khác bạn cũng nên cân nhắc rằng, không nên lợi dụng họ là người nước ngoài mà báo giá sai, tăng giá, kê khai những loại phí “không tên”…

DK (Tổng hợp)

Xem thêm

Home Tin Tức Bất Động Sản Squaland
Squaland
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland
News Squaland