Cho thuê phòng trọ Thủ Đức: Việc kinh doanh đầy tiềm năng

0
471

 Việc cho thuê phòng trọ Thủ Đức hay các khu vực khác mang lại lợi nhuận rất lớn cho chủ đầu tư. Đặc biệt, nó đã trở thành hình thức kinh doanh đầy lợi nhuận tại những thành phố lớn trên cả nước. Trong bài viết này, Mogi sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc kinh doanh nhà trọ Thủ Đức hiện nay. Từ đó, đầu tư và mang lại những lợi nhuận vàng cho kinh tế của mình nhé!

Thị trường cho thuê phòng trọ Thủ Đức hiện giờ ra sao?

Thủ Đức là một quận nội thành nằm ở cửa ngõ phía Đông bắc TPHCM. Hiện nay, tại đây có rất nhiều các nhà máy, xí nghiệp có quy mô lớn. Chính vì vậy mà lượng người nhập cư tới đây rất đông, kéo theo đó là nhu cầu tìm thuê phòng trọ tăng cao.

Thủ Đức đang có rất nhiều người ngoại tỉnh sinh sống và làm việc
Thủ Đức đang có rất nhiều người ngoại tỉnh sinh sống và làm việc

 Ngoài ra, Thủ Đức còn tập trung khá nhiều trường đại học lớn. Cùng với mức sống rẻ, đây chính là nơi thu hút bậc nhất với các bạn sinh viên ngoại tỉnh. Rất nhiều người đang tìm phòng trọ gần đại học Ngân hàng Thủ Đức, tìm phòng trọ Hiệp Bình Chánh Thủ Đức. Chính vì thế, những phòng trọ trên địa bàn quận luôn ở tình trạng kín chỗ.

Nhu cầu của người tìm thuê phòng trọ là gì?

Bạn kinh doanh phòng trọ, dĩ nhiên bạn phải nắm được nhu cầu thiết yếu của người tìm thuê phòng trọ. Từ đó, dễ dàng xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Các bạn sinh viên, người lao động có điều kiện kinh tế thấp là nhóm khách hàng đông nhất của phòng trọ. Đây chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần hướng tới.

 Thông thường, những đối tượng này có nhu cầu tìm thuê các phòng trọ giá rẻ. Đồng thời gần khu vực mình học tập và làm việc và an ninh được đảm bảo. Những nơi cho thuê phòng trọ Thủ Đức dưới 1 triệu đặc biệt được quan tâm.

 Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ nhu cầu thuê phòng trọ của họ. Sau đó bạn có thể lên kế hoạch cụ thể để xây dựng phòng trọ cho phù hợp với thị trường.

Gợi ý những mô hình cho thuê phòng trọ Thủ Đức tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều mô hình cho thuê phòng trọ khác nhau. Dưới đây là những mô hình phổ biến và được tìm kiếm nhiều nhất tại Quận Thủ Đức. Cùng tham khảo để biết đâu là lựa chọn phù hợp nhé.

Phòng trọ giá rẻ

Đây là loại hình nhà trọ truyền thống, có mặt trên thị trường từ lâu. Là lựa chọn hàng đầu của sinh viên và người lao động. Thông thường các phòng trọ này có diện tích nhỏ, không gian sinh hoạt chật chội.

Phòng trọ giá rẻ phù hợp với những đối tượng có thu nhập thấp
Phòng trọ giá rẻ phù hợp với những đối tượng có thu nhập thấp

 Nó có ưu điểm là mức giá thuê thấp chỉ khoảng từ 1 đến 2 triệu. Chúng thường chỉ có nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc sẽ sử dụng chung nhà vệ sinh với các phòng khác. Điều này gây rất nhiều bất tiện cho người thuê trọ.

 Nếu không có nhiều vốn, bạn có thể đầu tư xây dựng phòng trọ dạng này. Từ đó, tránh rủi ro không đáng có và đảm bảo tỷ lệ lấp đầy phòng trống cao.

Tham khảo: Phòng trọ Linh Xuân Thủ Đức tại Mogi.vn

Cho thuê phòng trọ Thủ Đức: Homestay

Homestay là một dạng của ký túc xá tư nhân nhưng được thiết kế xây dựng theo kiểu cao cấp hơn. Ưu điểm của nó là được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Ngoài ra, Homestay vẫn giữ nguyên nhược điểm của ký  túc xá truyền thống là tất cả mọi người phải sống trong một không gian. Điều này sẽ gây bất tiện cho người sử dụng.

 Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn loại hình phòng trọ này để đầu tư. Bởi chi phí bỏ ra để xây dựng rất lớn nhưng việc thu hút khách hàng thì khó hơn nhiều.

Ký túc xá tư nhân

Nếu bạn có một mình mà không muốn ở ghép thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn sau một ngày làm việc và học tập vất vả. Ký túc xá tư nhân là một dạng nhà trọ mới.

Bạn cũng có thể đầu tư xây dựng ký túc xá tư nhân
Bạn cũng có thể đầu tư xây dựng ký túc xá tư nhân

 Chúng giống như những căn KTX truyền thống với nhiều giường trong một phòng. Khi thuê trọ tại đây, khách hàng sẽ được sử dụng rất nhiều tiện ích. Vậy nên mô hình này được khá nhiều người lựa chọn.

 Ưu điểm khi đầu tư vào mô hình này chính là mức chi phí thấp. Tuy nhiên, việc quản lý và duy trì hoạt động sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của bạn.

Chung cư mini

Trong thời gian gần đây các chung cư mini được rất nhiều khách hàng lựa chọn mặc dù chỉ mới xuất hiện. Ưu điểm của nó là có diện tích vừa phải và được thiết kế xây dựng rất khoa học. Chính vì vậy, khách hàng thường chấp nhận thuê với giá cao.

 Khi đầu tư vào loại hình nhà trọ này, bạn cần chắc chắn là mình có đủ vốn. Nếu không, việc đầu tư sẽ bị gián đoạn giữa chừng đấy.

Những lưu ý cần ghi nhớ khi cho thuê phòng trọ tại Thủ Đức

Nên xác định đối tượng khách hàng phù hợp với phòng trọ của mình

Việc xác định đối tượng khách hàng phù hợp với phòng trọ của mình là khâu quan trọng nhất. Bởi nó quyết định hình thức kinh doanh, giá thuê phòng và cách thức quản lý phòng trọ.

Thông thường khi xác định đối tượng thuê sẽ phụ thuộc vào loại hình xây dựng phòng trọ. Chẳng hạn như bạn ở gần khu trung tâm cao cấp và có nguồn vốn lớn  chắc chắn khách hàng bạn muốn hướng đến là những người tri thức.

 Ngược lại, nếu  không có đủ nguồn vốn bạn sẽ xây dãy phòng trọ giá rẻ. Tuy nhiên, dù là ai bạn cũng hạn chế cho các đối tượng không rõ lai lịch. Từ đó tránh những phiền phức không đáng có.

Thường xuyên tu sửa phòng trọ

Hiện nay, nhu cầu sống của mọi người dần được cải thiện và nâng cao hơn. Nên việc thuê phòng trọ có đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ cũng là nhu cầu cần thiết.

Sửa sang trước khi cho thuê phòng trọ Thủ ĐỨc là việc nên làm
Sửa sang trước khi cho thuê phòng trọ Thủ ĐỨc là việc nên làm

Nhưng sau một thời gian sử dụng các phòng trọ sẽ bị xuống cấp. Nếu không sửa sang lại sẽ gây mất mỹ quan và không thu hút được khách hàng.

 Nhằm đảm bảo thẩm mỹ và nhu cầu đời sống của người thuê trọ bạn hãy nhanh chóng khắc phục những chỗ bị hư hại. Nó sẽ khiến căn phòng trông đẹp, thu hút khách thuê và có nhiều cơ hội cho thuê với giá cao hơn đấy.

Nên đăng tin cho thuê phòng trọ trên các kênh đa dạng

Dưới thời đại 4.0 các trang mạng xã hội đã không còn xa lạ. Việc tiếp cận một lượng khách hàng lớn và tiềm năng sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi  đăng tin cho thuê phòng trọ trên các kênh rao vặt bất động sản.

Hãy lưu ý rằng, chỉ nên đăng tin cho thuê phòng trọ trên các kênh uy tín như Mogi.vn, muaban.net…Như vậy, bạn sẽ bảo vệ các thông tin cá nhân một cách tốt nhất và tránh tình trạng bị các môi giới làm phiền.

Làm hợp đồng cho thuê cẩn thận

Một bản hợp đồng rõ ràng về các điều khoản sẽ khiến cả hai bên cảm thấy thoải mái. Là chủ nhà bạn nên chuẩn bị sẵn bản hợp đồng với đầy đủ các điều khoản như:

  • Thời gian thuê phòng, bắt đầu từ bao giờ, thời điểm kết thúc.
  • Giá phòng.
  • Giá các dịch vụ kèm theo.
  • Trách nhiệm và quyền lợi của người thuê, người cho thuê là gì.
Đừng quên làm hợp đồng cho thuê phòng trọ Thủ Đức cẩn thận
Đừng quên làm hợp đồng cho thuê phòng trọ Thủ Đức cẩn thận

Sau khi ký hợp đồng, hãy photo công chứng mỗi bên giữ một bản. Nó sẽ trở thành căn cứ tuyệt vời để giải quyết những tranh chấp giữa hai bên đấy.

Hợp đồng sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình một cách hoàn hảo nhất!

Xây dựng nội quy cho thuê phòng trọ

 Một khu trọ an ninh, mang lại cuộc sống tốt chính là điều ai cũng tìm kiếm. Để xây dựng một khu trọ như vậy, bạn nên lập nội quy cho thuê phòng cẩn thận.

 Nó sẽ giúp bạn quản lý khách hàng của mình một cách tốt nhất. Từ đó, mang tới một môi trường sống hoàn hảo cho bất kỳ ai.

Cho thuê phòng trọ ở đâu nhanh chóng nhất?

Bạn đang tìm đi một địa chỉ để quảng bá cho phòng trọ của mình và nhanh chóng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng? Hãy đến với Mogi.vn.

 Mogi được khách hàng đánh giá là một trong những kênh rao vặt bất động sản hàng đầu trên thị trường. Do đó, Mogi chính là nơi hoàn hảo để bạn đăng tin cho thuê phòng trọ.

Lời kết

Chúc bạn đầu tư cho thuê phòng trọ một cách hiệu quả nhất
Chúc bạn đầu tư cho thuê phòng trọ một cách hiệu quả nhất

Trên đây là những chia sẻ về hình thức kinh doanh phòng trọ. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ sớm thành công với lựa chọn kinh doanh của mình.

Nếu bạn có nhu cầu cho thuê phòng trọ, hãy đến với Mogi.vn để tìm cho mình những khách hàng tiềm năng nhất nhé.

Content Writer – Yến Thy

>>>>>>>>>>>> Xem ngay những thông tin liên quan trong các bài viết dưới đây:

Cho thuê phòng trọ Thủ Đức: Việc kinh doanh đầy tiềm năng

Nguồn sưu tầm
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland