Đồng Nai sẽ sớm có quy định mới về diện tích đất tối thiểu để tách thửa

0
466

Đồng Nai sẽ sớm có quy định mới về diện tích đất tối thiểu để tách thửa

Theo nội dung dự thảo, đất được phép tách thửa phải đảm bảo các điều kiện: Được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu; Không có tranh chấp; Không thuộc khu vực bảo tồn, khu di tích lịch sử, văn hóa; Chưa có thông báo thu hồi đất; Thửa đất tách thửa phải đảm bảo diện tích; Không cho phép tách đất nông nghiệp thành nhiều thửa để chuyển quyền sử dụng đất cho cùng một cá nhân, hộ gia đình…

Đối với đất ở tại thành phố Biên Hòa, các phường thuộc thành phố Long Khánh và thị trấn, diện tích tối thiểu để tách thửa là 60 m2. Những xã của thành phố Long Khánh và các xã tại các huyện, diện tích tách thửa tối thiểu là 80 m2. Kích thước các thửa đất hình thành sau khi tách thửa phải đảm bảo chiều rộng từ 4 m trở lên với khu vực thành phố Biên Hòa, các phường Long Khánh, thị trấn. Còn đối với các khu vực còn lại, chiều rộng thửa đất sau khi tách nhỏ nhất là 5 m.

Đất nông nghiệp muốn tách thửa phải đảm bảo diện tích nhỏ nhất là 500 m2 với thành phố Biên Hòa, các phường thuộc thành phố Long Khánh và các thị trấn. Những nơi còn lại diện tích tối thiểu tách thửa là 1.000 m2.

dong nai se som co quy dinh moi ve dien tich dat toi thieu de tach thua

Cũng theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, trong hơn 2 năm qua, các văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã cho phép tách hơn 14.000 thửa đất thành trên 43,7 nghìn thửa. Loại đất tách thửa chủ yếu là đất nông nghiệp, trong đó có một số đối tượng lợi dụng tách thửa, phân lô bán đất nền.

Ở thành phố Biên Hòa, khu vực diễn ra việc tách thửa nhiều nhất là hai xã Phước Tân và Tam Phước; Huyện Nhơn Trạch xảy ra tách thửa nhiều ở các xã: Long Thọ, Vĩnh Thanh, Phú Đông; Huyện Trảng Bom là khu vực các xã An Viễn, Sông Trầu, Tây Hòa. Huyện Vĩnh Cửu tại khu vực 2 xã Thạnh Phú, Tân Bình…

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc ban hành quy định mới về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa làm nhà, hoặc tách thửa cho người thân. Đồng thời để ngăn chặn tình trạng một số cá nhân mua đất tách thửa và phân lô, bán đất nền dẫn đến hình thành các khu dân cư tự phát.

Được biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu tổng hợp các ý kiến hoàn thiện dự thảo để trình UBND tỉnh phê duyệt, ban hành.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Home Tin TứcThông Tin Nhà Đất Squaland