Kinh nghiệm “vàng” cho sinh viên khi thuê phòng trọ Gò Vấp

0
349

Kinh nghiệm “vàng” cho sinh viên khi thuê phòng trọ Gò Vấp

Kinh nghiệm thuê phòng trọ Gò Vấp cho sinh viên
Kinh nghiệm thuê phòng trọ Gò Vấp cho sinh viên

Phòng trọ Gò Vấp luôn được nhiều người quan tâm, tìm hiểu đặc biệt là các bạn sinh viên. Việc thuê phòng trọ Gò Vấp không hề đơn giản, dễ dàng. Hãy trang bị cho bản thân kiến thức, kinh nghiệm để việc thuê phòng trọ trở nên dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn sinh viên những kinh nghiệm “vàng” khi thuê phòng trọ Gò Vấp.

Tìm phòng trọ quận Gò Vấp bằng những cách nào?

Cách tìm thông tin phòng trọ cho thuê
Cách tìm thông tin phòng trọ cho thuê

Để tìm kiếm thông tin phòng trọ quận Gò Vấp bạn có rất nhiều cách:

Tìm kiếm thông tin trên mạng

Khi tìm phòng trọ Gò Vấp thì đây có lẽ là cách được nhiều người sử dụng nhất. Bạn chỉ cần gõ “phòng trọ 1 người ở Gò Vấp” hay “ tìm phòng trọ Gò Vấp” thì google sẽ cho bạn rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên hãy cẩn thận với việc tìm nhà qua hình thức này nếu không muốn bị lừa.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm phòng trọ quận Gò Vấp thông qua các trang web như: muabannhadat, mogi.vn,… Và Mogi.vn là sự lựa chọn hàng đầu. Trang là nơi đăng tin rao bán nhà đất, cho thuê phòng trọ uy tín, chuyên nghiệp. Đến với Mogi.vn bạn sẽ được cung cấp rất nhiều thông tin về phòng trọ quận Gò Vấp.

Tìm nhà trọ trực tiếp

Việc tìm nhà trọ trực tiếp này khiến bạn mất nhiều công sức và thời gian. Bạn sẽ phải đi lòng vòng để tìm kiếm thông tin. Mách cho bạn một mẹo khi muốn tìm nhà trọ trực tiếp thì những quán nước vỉa hè chính là một kho thông tin khổng lồ.

Đặc biệt, bạn cần chú ý những thông tin cho thuê phòng trọ Gò Vấp dán trên cột điện, bến xe buýt và có kèm câu “miễn trung gian”. Bởi vì rất có thể những biển treo đó là biển treo của bên trung gian.

Tìm nhà trọ qua bạn bè, người thân

Tìm nhà bằng cách này đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn bè, người thân sẽ giới thiệu cho bạn những nhà trọ mà an ninh đảm bảo, giá cả hợp lý. Và nếu khu vực của họ còn phòng trống, bạn có thể đến đấy thuê. Điều này không chỉ giúp bạn thuê phòng trọ một cách nhanh chóng mà còn ở gần với người thân, người quen, có thể quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Nếu bạn là sinh viên năm nhất bạn có thể nhờ các anh chị trong trường. Hãy đăng tin tìm thuê phòng trọ Gò Vấp trên diễn đàn trường. Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ nhiều anh chị đặc biệt là đội thanh niên tình nguyện của trường.

Nên thuê nhà trọ Gò Vấp gần trường học

Thuê phòng trọ gần trường học mang lại nhiều lợi ích
Thuê phòng trọ gần trường học mang lại nhiều lợi ích

Có quá nhiều lợi ích cho bạn khi thuê trọ gần trường học:

  • Thứ nhất, thuê trọ gần trường sẽ giúp bạn thuận tiện cho việc đi học, tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí di chuyển.
  • Thứ hai, việc thuê nhà trọ gần trường sẽ giúp bạn thuận tiện cho việc tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa hay vào thư viện để học.
  • Thứ ba, thuê trọ gần trường giúp bạn không phải gặp cảnh tắc đường, chen chúc trên những chuyến xe buýt nghẹt người hay hạn chế số lần đi học muộn.

Có nên ở ghép khi thuê phòng trọ Gò Vấp

Việc tìm người ở ghép là một giải pháp khá ổn đối với các bạn sinh viên. Khi ở ghép, các bạn sinh viên sẽ “share” tiền phòng với nhau, tiết kiệm được một khoản chi phí. Đặc biệt, khi ở ghép các bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn, đỡ buồn hơn. Ngoài ra, nếu trọ cùng với bạn cùng lớp bạn sẽ học hỏi, giúp nhau trong học tập.

Làm thế nào để tìm người ở ghép phù hợp? Hãy liên hệ với người thân, bạn bè có nhu cầu. Ngoài ra có thể đăng tin tìm người ở ghép trên các diễn đàn, group. Bạn phải đặc biệt chú ý khi chọn người ở ghép kiểu này. Hãy cẩn thận với những tài sản của mình khi bạn chưa hiểu rõ về tính cách của người bạn cùng phòng đó.

Có nên thuê chung chủ hay không?

Sống cùng chủ nhà chưa hẳn đã không hay

Có nên thuê chung chủ?
Có nên thuê chung chủ?

Cái gì cũng có ưu và nhược điểm. Khi thuê chung chủ các bạn sẽ được đảm bảo về mặt an ninh hơn. Các vấn đề phát sinh trong  nhà trọ sẽ được chủ nhà can thiệp và xử lý nhanh chóng, gọn lẹ. Ngoài ra, khi ở chung chủ, cơ sở vật chất bạn sử dụng sẽ chất lượng hơn.

Tuy nhiên khi thuê chung chủ, bạn sẽ không được thoải mái, tự do. Nhiều chủ nhà sẽ quy định giờ đóng cửa nên bạn thường phải căn giờ về. Bạn sẽ không được thoải mái dẫn bạn về phòng qua đêm hay đôi khi sẽ bị chủ nhà dòm ngó, nêu ý kiến về lối sống của bạn.

Khảo sát khu vực nhà trọ trước khi thuê phòng trọ Gò Vấp

Trước khi quyết định thuê phòng trọ bạn cần phải khảo sát nhà trọ đó. Hãy đảm bảo khu phòng trọ bạn thuê an ninh được đảm bảo, không có nhiều tệ nạn xã hội. Hãy tránh xa những khu trọ có quá nhiều quán net, karaoke,.. vì nó có thể gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của bạn.

Bên cạnh đó bạn cần khảo sát giá cả phòng trọ khu vực đó. Hỏi cụ thể giá cả của từng loại phòng. Phòng khép kín, không khép kín giá như thế nào? Phòng Ở chung chủ, không chung chủ ra sao? Việc khảo sát giá cả này sẽ giúp bạn tìm được căn phòng đúng ý với giá cả phù hợp đồng thời bạn sẽ không rơi vào trường hợp bị chủ trọ ép giá quá “cắt cổ”.

Kiểm tra chất lượng phòng trọ khi thuê phòng trọ quận Gò Vấp

Kiểm tra phòng trọ Gò Vấp kỹ lưỡng trươc khi thuê
Kiểm tra phòng trọ Gò Vấp kỹ lưỡng trươc khi thuê

Để không rơi vào tình trạng “trời ơi” khi dọn vào ở bạn hãy kiểm tra phòng trọ một cách kỹ lưỡng. Hãy đánh giá chất lượng, cơ sở vật chất của phòng trọ bằng cách xem xét đánh giá những yếu tố:

  • Trần nhà, tường có những vết ố, nứt, bong tróc hay không.
  • Cửa sổ, cửa ra vào còn đảm bảo được sự an toàn cho bạn và tài sản của bạn không. Nếu khóa cửa hỏng hãy yêu cầu chủ trọ thay mới.
  • Các thiết bị nhà vệ sinh có hỏng hóc hay không, nước sinh hoạt có mùi hay màu lạ không.
  • Hệ thống đường ống nước có bị nứt, vỡ không. Nếu có hãy yêu cầu chủ trọ thay mới.
  • Kiểm tra những đồ vật sẵn có trong phòng xem bao gồm những gì, tình trạng như thế nào để tránh bị bắt đền tiền oan sau này.

Lưu ý khi ký kết hợp đồng thuê phòng trọ Gò Vấp

Khi ký kết hợp đồng thuê phòng trọ Gò Vấp bạn cần cẩn trọng đọc đi đọc lại. Bạn phải chắc chắn rằng mình sẽ không bị thiệt hại gì khi cầm bút ký vào hợp đồng đó. Hãy chú ý, quan tâm đến các hạng mục như;

  • Họ tên, thông tin của cả hai bên.
  • Mô tả đặc điểm của nhà trọ.
  • Thời gian thuê.
  • Số tiền thuê một tháng và thời gian đóng tiền.
  • Có phải đặt cọc tiền phòng không?  Đặt cọc bao nhiêu tháng (nếu tiền đặt cọc quá 3 tháng thì bạn nên xem xét).
  • Tiền điện, nước tính như nào.
  • Nếu vi phạm hợp đồng thì xử lý như thế nào?

Ngoài ra, bạn cần chú ý bản hợp đồng cần có hai bản cho hai bên và hợp đồng phải được công chứng.

Một vài khu vực sinh viên hay thuê khi thuê phòng trọ Gò Vấp

Những khu vực thuê phòng trọ Gò Vấp giá tốt
Những khu vực thuê phòng trọ Gò Vấp giá tốt

Đường Lê Đức Thọ

Từ đường Lê Đức Thọ sinh viên dễ dàng di chuyển đến những trường đại học như đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, đại học Trần Đại Nghĩa,… mà giá cả phòng trọ lại phải chăng.

Đường Lý Thường Kiệt

Với vị trí trung tâm thương mại truyền thống của quận Gò Vấp nên phòng trọ ở đây nhỉnh hơn so với đường Lê Đức Thọ. Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó. Phòng trọ ở đây đắt hơn nhưng tươm tất và chất lượng hơn.

Đường Lê Lợi

Con đường này là “thiên đường ẩm thực” dành cho sinh viên. Dọc con đường này có rất nhiều quán ăn vặt, trà sữa, nhà hàng với mức giá phải chăng. Ngoài ra, giá phòng ở đây cũng khá rẻ, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Vì vậy con đường này rất thu hút sinh viên, đặc biệt là sinh viên trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra còn một số con đường như: đường Lê Lợi, đường Lương Ngọc Quyến, đường Dương Quảng Hàm,.. cũng thuận tiện cho sinh viên thuê trọ với giá cả phải chăng.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn sinh viên tìm được phòng trọ Gò Vấp một cách nhanh chóng, phù hợp với bản thân mà giá cả lại phải chăng.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Gợi ý thuê phòng trọ Thủ Đức khu vực làng Đại học cho tân sinh viên

 

 

 

 

Home Tin Tức Bất Động Sản Squaland
Squaland
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland
News Squaland