Quy hoạch quận Gò Vấp: Thông tin mới nhất 2020

0
440

Hiện tại, thông tin quy hoạch quận Gò Vấp được rất nhiều người chú ý. Bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới xã hội, kinh tế khu vực. Đồng thời, có thể tạo nên những thay đổi không nhỏ trên thị trường bất động sản.

Dưới đây, Mogi sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều đáng chú ý về quy hoạch tại Gò Vấp. Cùng xem, có gì thú vị trong chính sách quy hoạch mới nhất của thành phố đối với khu vực này nhé!

Quy hoạch Gò vấp: Thông tin được nhiều người chú ý

Gò Vấp là một trong những quận trẻ của thành phố. Nơi đây ẩn chứa nhiều tiềm năng bùng nổ, phát triển trên thị trường bất động sản.

Việc quy hoạch như thế nào ảnh hưởng rất nhiều tới nền kinh tế
Việc quy hoạch như thế nào ảnh hưởng rất nhiều tới nền kinh tế

Chính vì vậy, những động thái mới nhất, những thay đổi nhỏ nhất trên địa bàn Gò Vấp đều được nhiều người quan tâm. Bởi nó có thể tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản cũng như những vấn đề liên quan.

Những thông tin quy hoạch mới nhất của Gò Vấp có thể khiến giá nhà, đất tại đây tăng lên nhanh chóng. Chính vì vậy, nhiều người đang trông ngóng, tìm kiếm những thông tin mới nhất năm 2020 được UBND thành phố công bố.

Thông tin quy hoạch quận Gò Vấp 2020 có gì đáng chú ý

Nếu bạn quan tâm đến địa bàn Gò Vấp, những thông tin quy hoạch được thành phố ban hành là điều cần thiết. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những thông tin mới nhất mà bạn nên quan tâm nhé!

Quy mô của Gò Vấp theo quy hoạch

Theo số liệu thống kê, tổng diện tích của Gò Vấp tính theo điều kiện tự nhiên là 19,74km2. Quận này có tổng dân số là 561.068 người. Mật độ đạt mức 28.423 người trên mỗi m2.

Tuy nhiên, thành phố Hồ Chí Minh đang có những chính sách mở rộng quận theo quy hoạch chung. Sau khi dự án hoàn tất, tổng diện tích của quận Gò Vấp sẽ lên khoảng 19,76 km2.

Khi đó, dân số của khu vực cũng có nhiều thay đổi. Theo tính toán, tổng số dân tăng tự nhiên và theo nhập cư sẽ lên khoảng 670.000 dân.

Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tình hình kinh tế khu vực. Đồng thời, mang tới những thay đổi lớn trên thị trường bất động sản.

Định hướng về việc quy hoạch những cụm chính

Theo thông tin quy hoạch Gò Vấp, quận sẽ được phân chia thành 2 cụm đô thị với 4 khu vực nổi trội. Cụ thể như sau:

Cụm 1

Trong Cụm 1 sẽ bao gồm khu vực 1 và khu vực 2.

Khu vực 1
Gò Vấp sẽ có nhiều thay đổi sau khi quy hoạch
Gò Vấp sẽ có nhiều thay đổi sau khi quy hoạch

Khu vực 1 của Cụm 1 bao gồm các cụm hành chính sau đây:

  • Phường 1.
  • Phường 3.
  • Phường 4.
  • Phường 5.
  • Phường 7.

Đây chính là khu vực được định hướng trở thành khu đô thị chỉnh trang. Trung tâm của khu vực chính là đất quốc phòng chuyển đổi mục đích sử dụng.

Các khu vực chỉnh trang đô thị dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng nằm ngoài thuộc địa bàn các phường. Cùng với đó, nó cũng được phân bố trên đường Dương Quảng Hàm của quận.

Khu vực 2

Khu vực này bao gồm các phường sau:

  • Phường 10.
  • Phường 17.
  • Phường 6.

Đây chính là trung tâm quận. Nó được hình thành từ đất quốc phòng đã được chuyển đổi trước đó. Chức năng của khu vực này sẽ là trung tâm văn hóa, hành chính của quận.

Tại đây đã có hàng loạt trung tâm đô thị, các khu thương mại, dịch vụ khác nhau. Đặc biệt, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ thực hiện nhiều cuộc chỉnh trang để thay đổi diện mạo khu vực này.

Đánh giá về Cụm 1
Những thông tin quy hoạch mới nhất đã khiến thị trường có nhiều biến động
Những thông tin quy hoạch mới nhất đã khiến thị trường có nhiều biến động

2 khu vực của cụm này đã được thành phố định hướng với chức năng trở thành trung tâm của quận. Tại đây, thành phố thực hiện những chính sách hạn chế phát triển không gian đô thị về chiều cao. Điều này là do sự ảnh hưởng rõ nét của sân bay TSN.

Cụm 2

Cụm 2 của quận bao gồm khu vực 3, 4 trong thông tin quy hoạch quận Gò Vấp. Nơi đây được định hướng trở thành cụm đô thị, quy hoạch cải tạo và phát triển tầng cao.

Cụ thể về 2 khu vực này như sau:

Khu vực 3

Khu vực này bao gồm các phương 11, 13, 15, 16. Nơi đây dược quy hoạch để trở thành khu đô thị rộng lớn. Trung tâm đã được xác nhận chính là khu đô thị mới xây dựng theo tiêu chuẩn: Ấp Doi. Nó nằm trên địa bàn phường 15 với những đặc điểm nổi bật.

Khu vực 4

Khu vực này bao gồm các phương 12, 8 và 9. Đây là những phường được tách ra từ phường 11, 12 cũ của quận.

Hiện tại, đây là khu vực có quá trình phát triển phức tạp, khó hình dung nhất của quận Gò Vấp. Chính vì vậy, nó đang được thành phố trú trọng quy hoạch và chuyên tâm trong việc phát triển nhất.

Theo thành phố, khu vực 4 của quận Gò Vấp sẽ được cải tạo và xây dựng nhiều hạng mục khác nhau. Từ đó, nhanh chóng hình thành nên những khu dân cư mới. Tuy nhiên, trung tâm của khu vực vẫn là khu đô thị mới phường 14 nằm dọc theo đường Bến Cát.

Thông tin quy hoạch giao thông quận Gò Vấp

Hiện tại, việc xây dựng và quy hoạch giao thông của Gò Vấp cũng đang được chú trọng đặc biệt. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Đối với đường bộ

Hàng loạt tuyến đường bộ của Gò Vấp sẽ được quy hoạch lại. Từ đó, đảm bảo chúng hoàn thiện chức năng đối ngoại, kết nối với những khu vực kế cận. Trong đó, được trú trọng nhất là đường Hoàng Minh Giám và Phạm Văn Đồng.

Nếu xem quy hoạch quận Gò Vấp, bạn sẽ nhận thấy các tuyến đường bộ có chức năng đối nội sẽ được mở rộng. Đây là bước đi quan trọng của thành phố nhằm đảm bảo quận có được sự thông suốt trong giao thông.

Giao thông khu vực sẽ được hoàn thiện rất tốt
Giao thông khu vực sẽ được hoàn thiện rất tốt

Với điều này, Gò Vấp sẽ sở hữu mạng lưới đường bộ đáng mơ ước. Từ đó, giúp ích rất nhiều cho việc phát triển của thành phố cũng như mang lại những lợi ích đáng gờm trong hoạt động kinh doanh, mua bán của cư dân trong khu vực.

Quy hoạch quận Gò Vấp với những tuyến GT khác

  • Gò Vấp hiện đã có chính sách cải tạo tuyến đường sắt Thông Nhất. Đi từ ga Hòa Hưng đến Bình Triệu, nó sẽ giúp Gò Vaoas có đường sắt đôi mang tới nhiều lợi ích.
  • Các tuyến giao thông trên sông, kênh rạch của thành phố cũng sẽ được chú trọng. Từ đó, quy hoạch hoàn thiện mạng lưới đường thủy, bến cảng của nó so với tổng thể của thành phố hồ chí minh.

Ngoài ra, các bến bãi đỗ xe trên địa bàn quận Gò Vấp cũng được quy hoạch lại. Những thay đổi này sẽ giúp quận có thêm bãi đậu xe, bến bãi xe buýt. Đồng thời, chúng cũng được quy hoạch lại một cách thông minh và hữu ích hơn rất nhiều.

Những yếu tố này sẽ giúp người dân trên địa bàn quận Gò Vấp được hưởng nhiều lợi ích. Từ đó, cải thiện đời sống cũng như kinh tế của mình một cách hiệu quả.

 Chắc chắn, hạ tầng giao thông khu vực sẽ có nhiều biến động tốt!

Các tiện ích đáng chú ý

Khi tra cứu thông tin quy hoạch quận Gò Vấp, bạn sẽ nhìn thấy những tiện ích đáng chú ý khu vực này sẽ sở hữu. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những thay đổi đáng chú ý nhất.

Giáo dục theo quy hoạch quận Gò Vấp

Trường mầm non của quận sẽ được đưa vào xây dựng lại. Trường trung học cơ sở cũng được quy hoạch lại về địa bàn của quận 16. cùng với đó, hàng loạt những trường học tư sẽ được xây mới.

Y tế

Y tế giáo dục cũng được chăm chút kỹ lưỡng hơn
Y tế giáo dục cũng được chăm chút kỹ lưỡng hơn

Theo chính sách của thành phố, Trung tâm y tế quận sẽ được mở rộng. Đồng thời cải tạo những hạng mục cũ trên địa bàn phường 15. Đặc biệt, các trạm y tế nằm trên các phường còn lại trong quận cũng sẽ được chăm chút một cách kỹ lưỡng.

Thương mại và dịch vụ

Theo quy hoạch của Gò Vấp, trung tâm thương mại ngã 6 với diện tích khủng sẽ được thành lập. Tại khu vực Hạnh Thông Tây cũng sẽ sở hữu một khu thương mại mới. Từ đó, giúp người dân thỏa sức mua sắm, tận hưởng những dịch vụ khác nhau.

Lời kết

TRên đây, Mogi đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin đáng chú ý liên quan tới quy hoạch quận Gò Vấp. Nếu có bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Content Writer – Lan Nguyễn

Xem thêm:

Quy hoạch quận Gò Vấp: Thông tin mới nhất 2020

Nguồn sưu tầm
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland