Sắp có quy định giao đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu tách thửa

0
320

Sắp có quy định giao đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu tách thửa

Theo đó, nêu rõ về Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với các thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
Đồng thời, giao Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, chỉnh lý, hoàn thiện nội dung Dự thảo Quyết định cho phù hợp với tên gọi và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đưa ra Thường trực Chính phủ thảo luận.

Được biết, nội dung Dự thảo Quyết định này xoay quanh các vấn đề nêu sau:

– Nguyên tắc giao đất, cho thuê đất đối với các phần đất nhỏ hẹp cho chủ sử dụng liền kề;

– Điều kiện giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất đối với các phần đất nhỏ hẹp cho chủ sử dụng liền kề;

– Hình thức giao đất, cho thuê đất, xác định mục đích sử dụng, thời hạn sử dụng đất khi thực hiện giao đất, cho thuê đất đối với thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa cho người sử dụng liền kề;

– Giá đất để Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất;

– Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất; trách nhiệm tổ chức thực.

Điều này có nghĩa sắp tới sẽ có quy định về việc giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với các thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân, phù hợp với thực tiễn quản lý và sử dụng đất tại TP.Hồ Chí Minh.

sap co quy dinh giao dat nho hon dien tich toi thieu tach thua

Trước đó, Khi tách thửa tại TP. Hồ Chí Minh, với khu vực và loại đất được yêu cầu tách thửa khác nhau thì phải đáp ứng được yêu cầu về diện tích tối thiểu là khác nhau.

Hiện nay, UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép được tách thửa khi diện tích tối thiểu của thửa đất hình thành và thửa đất ở còn lại sau khi tách thửa (sau khi trừ lộ giới) tối thiểu là 36m2.

Hộ gia đình, cá nhân sẽ không được tách thửa đất nếu thuộc một trong những trường hợp sau:

– Thuộc khu vực đã có Thông báo thu hồi đất hoặc Quyết định thu hồi đất;

– Khu vực bảo tồn đã được phê duyệt danh mục phải bảo tồn theo quy định pháp luật.

– Biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước;

– Các khu vực hiện đang là biệt thự được tiếp tục quản lý theo quy hoạch; biệt thự thuộc dự án đã quy hoạch; đất ở thuộc các dự án đã được Nhà nước giao đất, cấp giấy chứng nhận cho từng nền đất theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt; khu vực có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Home Tin TứcThông Tin Nhà Đất Squaland