Tìm phòng trọ giá rẻ TPHCM và những bí quyết vàng cho khách thuê

0
369

Tìm phòng trọ giá rẻ TPHCM và những bí quyết vàng cho khách thuê

Bạn đang có nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ TPHCM?
Bạn đang có nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ TPHCM?

 Ở thời điểm này, tìm phòng trọ giá rẻ đang là nhu cầu cấp thiết bậc nhất của thị trường. Nhưng làm sao để có được phòng phù hợp với nhu cầu? Đây là một câu hỏi nhức nhối của rất nhiều khách hàng trong thời gian qua.

Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong quá trình tìm một nơi ở phù hợp, đọc ngay bài viết này. Mogi sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được một nơi ở tuyệt nhất tại TPHCM đấy.

Phòng trọ giá rẻ: Mặt hàng luôn “cháy” trên thị trường bất động sản

 Phòng trọ giá rẻ là mặt hàng HOT nhất trên thị trường bất động sản. Dù ở những thành phố lớn hay các thị trấn vừa, nhỏ, những căn phòng trọ với giá thuê phải chăng luôn được rất nhiều người tìm kiếm. Điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế của những lao động, sinh viên có thu nhập thấp.

Nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ tại TPHCM đang rất cao
Nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ tại TPHCM đang rất cao

 Nhu cầu tìm kiếm phòng trọ rẻ tiền tại TPHCM ngày càng cao. Bạn có thể thấy được điều đó thông qua những tin tìm phòng ngày càng nhiều. Dạng như:

  • Tìm phòng trọ quận 10 giá 1 triệu.
  • Tìm phòng trọ quận Bình Thạnh dưới 1 triệu.
  • Tìm phòng trọ quận Tân Bình giá 8 trăm nghìn.

 Nhưng đất đai và những địa điểm cho thuê phòng như vậy thì có hạn. Tất yếu, khó khăn sẽ nảy sinh trong quá trình tìm một nơi ở phù hợp.

 Vậy làm sao để nhanh chóng tìm được một phòng trọ phù hợp để bắt đầu cuộc sống tại TPHCM? Hãy cùng tham khảo những bí quyết vàng trong bài viết này nhé.

Những bí quyết vàng cho người tìm phòng trọ giá rẻ TPHCM

 Dưới đây là những bí quyết tuyệt vời cho người tìm phòng trọ tại TPHCM với mức giá thấp. Hãy tham khảo để nhanh chóng tìm được cho mình một nơi ở phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính nhé.

Định rõ nhu cầu cá nhân của mình

 Bạn muốn thuê một căn phòng như thế nào? Điều đó sẽ được trả lời sau khi bạn gạch ra những gạch đầu dòng sau:

  • Căn nhà trọ đó nằm ở đâu?
  • Bạn muốn căn nhà nằm ở vị trí nào?
  • Phương tiện di chuyển của bạn là gì? Bạn có cần nhà trọ nằm gần điểm có phương tiện công cộng qua lại hay không?
  • Căn phòng trọ bạn muốn thuê dành cho bao nhiêu người ở?
  • Bạn có thể trả bao nhiêu tiền cho căn phòng?
  • Bạn cần những tiện ích gì ở nơi mình sinh sống?
Hãy xác định rõ xem bạn cần căn phòng như thế nào nhé
Hãy xác định rõ xem bạn cần căn phòng như thế nào nhé

 Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể định hình rõ ràng căn nhà trọ mà mình thuê sẽ ra sao. Nằm ở đâu và  trông như thế nào.

 Tuy nhiên, khi tìm kiếm phòng trọ giá rẻ thì bạn cũng không được quyền đòi hỏi nhiều. Hãy chắc chắn rằng mình không đang ảo tưởng với số tiền mình có. Nếu không, hành trình tìm nhà của bạn sẽ luôn xa vời đến không tưởng đấy.

Khoanh vùng khu vực tìm kiếm khi tìm phòng trọ giá rẻ

 Sau khi đã xác định kỹ càng về căn nhà, bạn nên khoanh vùng khu vực tìm kiếm. Như nhà trọ gần trường đại học, gần nơi bạn đi làm hay thực tập… Khi đó, quá trình tìm kiếm nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều đấy. Bạn có thể tập trung tìm kiếm trong một khu vực nhất định để mang lại hiệu quả cao hơn.

Tìm kiếm nhà trên nhiều kênh khác nhau

 Hiện tại, chúng ta có rất nhiều kênh cho bạn tìm nhà. Dưới đây là những kênh phổ biến, uy tín và được nhiều người lựa chọn nhất:

  • Báo chí.
  • Các hội nhóm, fanpage trên facebook.
  • Các kênh rao vặt như Mogi.vn.

 Không nên lười biếng, bạn hãy tập trung tìm nhà phù hợp với mình trên nhiều kênh khác nhau. Bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với những căn phòng ưng ý và tìm được nơi ở cho mình trong thời gian ngắn nhất đấy.

Liên hệ với chủ phòng trọ ngay khi thấy được phòng ưng ý

 Các tin cho thuê phòng trọ sẽ còn lại trên internet rất lâu sau khi đăng. Dù đã có khách phù hợp, nó vẫn ở đấy để nhiều người có thể dễ dàng đọc được.

Hãy gọi ngay cho chủ trọ khi có phòng như ý nhé
Hãy gọi ngay cho chủ trọ khi có phòng như ý nhé

 Do đó, sau khi tìm thấy một tin đăng phù hợp bạn cần nhanh chóng liên hệ với chủ sở hữu. Từ đó, xác nhận tình trạng phòng cũng như yêu cầu được đến xem nhà. Việc này sẽ tăng cơ hội cho bạn lên rất nhiều đấy.

Đi xem trực tiếp khi tìm phòng trọ giá rẻ

 Nhiều bạn trẻ thường khá lười biếng đi xem nhà. Họ thường chấp nhận những căn phòng cho thuê một cách dễ dàng mà không đi xác thực chất lượng.

 Nhưng cũng nhiều không kém những bạn trẻ đã ngã ngửa khi thấy căn phòng trọ trong thực tế. Đó là do chúng quá tuềnh toàng, xấu xí so với những lời quảng cáo trên mạng.

 Để tránh không bị sốc, bạn cần nhanh chóng đi xác thực nhà trước khi quyết định thuê. Từ đó, loại bỏ nỗi lo lắng quảng cáo một đằng, phòng trọ trong thực tế một nẻo. Từ đó, yên tâm về nơi mình sẽ sinh sống trong một thời gian dài.

Làm hợp đồng thuê cẩn thận

 Đây là điều mà bất kỳ khách hàng nào cũng nên làm khi thuê nhà. dù là nhà nguyên căn đắt tiền hay phòng trọ rẻ tiền đi chăng nữa.

 Hợp đồng sẽ giúp bạn bảo đảm quyền lợi cho mình tốt nhất. Từ đó, tránh được những rắc rối về tranh chấp tài sản cũng như lợi ích với chủ nhà trong quá trình thuê nhà.

 Nếu không có kinh nghiệm trong việc làm hợp đồng, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm giúp đỡ. Từ đó, đảm bảo quyền lợi cho mình một cách hữu hiệu nhất nhé.

Yêu cầu chủ nhà làm tạm trú cho mình khi tìm được phòng trọ giá rẻ

Đừng quên yêu cầu làm giấy tạm trú nhé
Đừng quên yêu cầu làm giấy tạm trú nhé

 Hầu hết các bạn trẻ cho thuê trọ tại TPHCM và các tỉnh thành khác đều không làm giấy tạm trú. Điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối rất nhiều khi bị an ninh khu vực kiểm tra. Do vậy, bạn nên yêu cầu chủ nhà giúp làm tạm trú để tránh những vấn đề không đáng có. Điều này sẽ rất có ích đối với bạn đấy.

Với những bí quyết này, việc tìm phòng trọ giá rẻ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Những gợi ý tìm phòng trọ giá rẻ tối ưu nhất ở thời điểm này

 Có khá nhiều gợi ý để bạn tìm được một căn phòng trọ ưng ý, phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là những gợi ý tuyệt nhất mà bạn nên tham khảo đấy.

Ở ghép với người khác

 Nếu bạn không thể tìm được một căn phòng trọ phù hợp với giá rẻ, hãy tìm nơi để ở ghép với người khác. Cùng với số tiền đó, bạn có thể tận hưởng nhiều lợi ích tuyệt vời hơn. Tuy nhiên hãy cẩn trọng lựa chọn người đáng tin cậy để ở ghép nhé.

Ở ký túc xá

 Hiện tại, TPHCM có khá nhiều ký túc xá tư nhân. Dù là học sinh, sinh viên hay người lao động, bạn có thể dễ dàng thuê được một nơi ở phù hợp tại đây. Tuy nhiên, hình thức thuê trọ này khá phiền phức khi có nhiều người sinh sống cùng nhau.

Thuê phòng trong nhà nguyên căn khi tìm phòng trọ giá rẻ

 Hiện tại, có rất nhiều nhà nguyên căn đang cho thuê. Giá thuê đắt, nhưng trong nhà lại có nhiều phòng khác nhau. Lúc này, bạn có thể chia sẻ phòng cũng những người có chung nhu cầu. Từ đó, tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, nhà ở.

 Đặc biệt, nhà nguyên căn thường rộng rãi với khá nhiều tiện ích. Từ đó, bạn có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái, tiện nghi hơn rất nhiều đấy.

Thuê một phòng trong nhà nguyên căn cũng là gợi ý không tồi
Thuê một phòng trong nhà nguyên căn cũng là gợi ý không tồi

Tìm nhà hiệu quả cùng Mogi.vn

 Ở thời điểm này, Mogi.vn tự hào là kênh rao vặt lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản. Mỗi ngày chúng tôi thu hút hàng triệu lượt truy cập. Đồng thời, mỗi ngày cũng có tới hàng nghìn tin đăng cho thuê phòng trọ giá rẻ trên Mogi.vn.

 Khi đến với Mogi, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những tin đăng mới, có tính xác thực cao. Từ đó, khiến cơ hội tìm được một căn phòng trọ ưng ý, phù hợp tăng lên rất nhiều đấy. Bạn sẽ sớm có được một nơi ở tốt nhất để sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM.

Lời kết

 Dù khó khăn, nhưng không phải không thể tìm được phòng trọ tốt với mức tiền phải chăng. Những bí quyết trên đây của Mogi.vn sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình này. Chúc bạn sớm thành công trên đường tìm phòng trọ giá rẻ tại TPHCM và ổn định cuộc sống tại thành phố sôi động này nhé.

 Content Writer – Yến Thy

>>> Mời bạn xem thêm lưu ý khi tìm trọ: Tìm phòng trọ giá rẻ tại TP HCM và 8 lưu ý về phong thủy cần nhớ!

Home Tin Tức Bất Động Sản Squaland
Squaland
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland
News Squaland