Nhà đất Bình Định hiện nay đầu tư cần lưu ý điều gì?

0
398

Nhà đất Bình Định hiện nay đầu tư cần lưu ý điều gì?

Thị trường bất động sản Bình Định đầy tiềm năng

Nhà đất Bình Định như ngôi sao sáng trong thị trường bất động sản tỉnh.

Sự chuyển dịch mạnh mẽ thể hiện qua sóng đầu tư ồ ạt vào tỉnh lẻ.

Bình Định một địa phương có nhiều ưu đãi về du lịch nghỉ dưỡng không nằm ngoài sự săn đón.
Cùng tìm hiểu những nguyên nhân nở rộ của thị trường nhà đất Bình Định. Bạn cần lưu ý gì khi lướt sóng đầu tư nhà đất Bình Định, cũng như tại Quy Nhơn. Cùng mogi.vn tổng hợp nhé!

Thị trường nhà đất Bình Định Quy Nhơn thu hút khách đầu tư trong năm 2019

Quy Nhơn thủ phủ của Bình Định được quy hoạch là trung tâm phía Nam của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Quy Nhơn gây ấn tượng với giới đầu tư ở phân khúc: bất động sản nghỉ dưỡng và đất nền ven biển.

Bình Định là vùng kinh tế trọng điểm của miền trung
Bình Định là vùng kinh tế trọng điểm của miền trung

Từ giữa năm 2018, đặc biệt là từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên sôi động. Đánh dấu bằng sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn tại nơi đây. Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành TP Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, đặc biệt các trục đường ven biển như Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng/m2.

Mua bán nhà đất Bình Định Quy Nhơn thu hút đầu tư do đâu?

Vị trí quan trọng đối với kinh tế vùng và khu vực.

Bình Định có vị trí kinh tế đặc biệt quan trọng trong việc giao lưu với các quốc gia ở khu vực và quốc tế. Là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Đông Bắc Thái Lan. Thông qua Quốc lộ 19 và cảng biển quốc tế Quy Nhơn. Lãnh thổ của tỉnh trải dài 110 km theo hướng Bắc – Nam. Nơi đây có đường bờ biển dài, còn khá hoang sơ, nước biển xanh trong. Đó là lợi thế lớn để thu hút đầu tư.

Giao thông được chú trọng đầu tư đảm bảo sự kết nối thông suốt

Quy Nhơn là một trong số ít các tỉnh thành sử dụng cả 4 loại hình giao thông trọng điểm như: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy. Hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không và đường biển khá thuận lợi.

Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định dài 118 km, Quốc lộ 1D đoạn qua Bình Định dài 20,7 km, Quốc lộ 19 qua Bình Định dài 69,5 km, ngoài ra còn có Quốc lộ 19B, Quốc lộ 19C, hệ thống đường tỉnh (tổng chiều dài 506 km), đường huyện và đường nông thôn; lưu lượng xe trung bình ngày đêm khoảng 2.500-2.700 xe.

Sân bay Phù Cát sau khi nhà T1 được xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2018 với diện tích gấp ba lần nhà ga cũ, đã nâng số chuyên bay từ Bình Định lên 40 chuyến/ngày thay vì 3 đến 5 chuyến như năm 2017. Tuyến bay quốc tế cũng sẽ sớm được đưa vào khai thác sẽ là cơ hội lớn để kinh tế du lịch cũng như BĐS Quy Nhơn – Bình Định “cất cánh”.

Sân bay Phù Cát, Quy Nhơn
Sân bay Phù Cát, Quy Nhơn

Chính sách phát triển của Nhà nước đối với tỉnh Bình Định

Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt đề án “Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035” đầu tháng 4/2019. Mục tiêu hướng tới xây dựng hệ thống đô thị bền vững, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế. Trong đó các công trình đầu mối kỹ thuật kết nối đồng bộ với hệ thống đô thị, các khu động lúc kinh tế và hệ thống kỹ thuật cấp quốc gia.

Theo quy hoặc mới này, Bình Định sẽ đưa Quy Nhơn lên làm đô thị loại I. Và thành phố trở thành trung tâm kinh tế biển Quốc gia, định hướng dịch vụ – cảng biển – công nghiệp – du lịch. Bình Định cũng sẽ có 22 đô thị. Phạm vi quy hoạch nằm trong khu vực diện tích tự nhiên 6.050 km2 với tổng dân cư khoảng 1,1 triệu người. Tỷ lệ đô thị hóa mong muốn sẽ đạt được hơn 48,6%.

Ngành du lịch Quy Nhơn tăng trưởng mạnh

Quy Nhơn – Bình Định được đánh giá là điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu của Đông Nam Á. Không chỉ nổi tiếng với du lịch biển đảo, thành phố thơ mộng này con tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng khác. Như là du lịch lịch sử – văn hóa – tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực và đặc biệt và đặc biệt là du lịch hội nghị – khoa học.

Theo thống kê của Sở du lịch Bình Định, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn tăng mạnh năm 2018, Bình Định đã đón hơn 4 triệu lượt khách tăng 10,6 % so với năm 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017. Năm 2019 tỉnh Bình Định đặt mục tiêu thu hút khoảng 5 triệu lượt khách (tăng 25%). Đặc biệt từ khách quốc tế và mục tiêu tổng doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng (tăng 97%) một con phố khá cao so với tỷ lệ của cả nước.

Du lịch biển là một mũi nhọn kinh tế của Bình Định
Du lịch biển là một mũi nhọn kinh tế của Bình Định

Nhờ tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, Quy Nhơn đang nổi lên như một siêu sao. Nhất là thị trường BĐS nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại. Quy Nhơn thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đến đầu tư mới giàu tiềm năng.

Những lưu ý khi mua bán nhà đất Bình Định Quy Nhơn

Cẩn trọng khi mua nhà đất Quy Nhơn Bình Định không đủ giấy tờ pháp lý

3 loại giấy tờ tồn tại trong giao dịch bất động sản: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Giá nhà đất chỉ có giấy tay hoặc đất nông nghiệp bao giờ cũng rủi ro. Khi mua bán nhà đất là loại tài sản có giá trị. Người mua nhà, đất cần kiểm tra kỹ giấy tờ, sổ đỏ, hoặc sổ hồng. Nhà đất Bình Định Quy Nhơn có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.

Đối với chủ nhà nên hạn chế cho người khác tiếp xúc với bản chính giấy tờ nhà, đất để tránh bị đánh tráo. Nhiều thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu đã được đài báo đưa tin.

Hợp đồng mua đất phải có chữ ký của tất cả những người có liên quan. Hợp đồng mua bán cần có xác nhận của cơ quan công chứng.

Nhất thiết phải kiểm tra quy hoạch và không mua nhà ở khu quy hoạch treo

Cần xem xét nhà, đất vướng quy hoạch treo không? Tức là các dự án đã được giao đất mà triển khai chậm tiến độ hoặc không triển khai. Việc kiểm tra quy hoạch có thể khiến bạn mất thêm thời gian nhưng nhất định phải làm.

Bạn có thể đến trực tiếp Phòng Tài nguyên Môi trường ở quận, huyện nơi có nhà đất để hỏi cụ thể. Các cán bộ chức năng sẽ giúp bạn tra cứu bản đồ quy hoạch. Và họ sẽ giải đáp liệu nhà đất bạn mua có nằm trong khu quy hoạch tương lai hay không

Vị trí là yếu tố quyết định khả năng tăng giá của nhà đất

Đối với tất cả các loại bất động sản nói chung thì vị trí đều vô cùng quan trọng. Vị trí là yếu tố quyết định nhà đất có tiềm năng gia tăng giá trị nhanh hay không? Mảnh đất có giao thông thuận tiện, hạ tầng hoàn thiện rất dễ sinh lời trong tương lai. Đối với bất động sản Quy Nhơn, những mảnh đất gần biển, sẽ thu hút nhà đầu tư.

Chú ý về phong thủy khi mua bán nhà đất Quy Nhơn, Bình Định

Mảnh đất không nằm trên hệ thống cống thoát nước. Có mảnh đất nên có những trường hợp mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước thải của khu. Đây vấn đề khó khắc phục mà còn không tốt tới vấn đề phong thủy.
Những mảnh bằng phẳng, nở hậu, hay tóp hậu hay không? Đất có nằm gần nghĩa trang đại loại âm khí nặng nề cũng không tốt cho chủ nhà.

Cần tham khảo giá cả thị trường khu vực bạn định mua nhà đất

Khi mua nhà đất đừng quên tham khảo giá thị trường thật kĩ trước. Xem khu vực định mua giá đất trung bình bao nhiêu triệu/m2. Nếu thấy nhà đất bạn định mua có giá quá cao thì hãy thương lượng lại hoặc bỏ qua nếu thương lượng không thành công. Ngược lại khi người bán rao giá đất rẻ hơn thị trường cần xem mảnh đất có tiềm ẩn gì? Cẩn trọng không bao giờ thừa đối với tài sản giá trị lớn như đất đai.

Một khách sạn tại Quy Nhơn
Một khách sạn tại Quy Nhơn

Bài viết đề cập sự nở rộ của bất động sản tại Quy Nhơn Bình Định. Nguyên nhân nào thúc đẩy giá cả nhà đất tăng cao. Đó là từ chính sách của nhà nước đầu tư cho hạ tầng, giao thông, cộng với cảnh biển hoang sơ. Khi đầu tư vào nhà đất nơi đây cần lưu ý gì? Mong bạn sẽ có thông tin hữu ích về bất động sản Bình Định.
<< Có thể thông tin sau bạn cần: Dự án King Bay Nhơn Trạch, Đồng Nai – nơi đẳng cấp hội tụ

https://news.mogi.vn/mua-dat-nen-binh-dinh-thi-dung-bo-qua-du-an-city-view

Đinh Nhung – Content Writer

Home Tin Tức Bất Động Sản Squaland
Squaland
Mua Bán Squaland
Nhà Tốt Squaland
News Squaland